Pages

Thursday, February 20, 2014

Balboa Pizza, Pasta & Steaks sa Shangri-La Plaza

Semi fine dining restaurant ba ang hanap mo? Halika at subukan mo ang Balboa Pizza, Pasta and Steaks Restaurant na matatagpuan sa Shangri-La Plaza, Shaw Boulevard, Mandaluyong City. Ito ay pinamumunuan nina Ricky Laudico, Marvin Agustin at Raymund Magdaluyo. 

Kelan lamang ng dayuhin ng ating LinkBuilder na Matakaw ang kainan na ito. Dala na rin ng paghahangad na makakain ng Pizza. Sa ganda ng ambiance at dating ng Balboa, siguradong mapapaisip ka sa lasa na kaya nilang ihanda para sa'yo. 

American-Italian ang peg nito. Halatang mayayaman o may kaya ang kumakain dito. Nasa 300 pataas ang isang putahe. Pero.. siguradong sulit ka naman! Dahil specialty ng Balboa ang pasta, pizza at steak, syempre sinubukan namin ito. Maliban sa steak dahil mahal. :) 

Pepperonni with Calamata Olives and Anchovies Pizza, Baked Ziti at Italian Sausage Pesto - ilan lang yan sa mga makikita nyo sa aming lamesa ng gabing iyon. Sabi ng kasama ko, masarap daw ang baked ziti nito, at ako, bilang tagahanga ng baked ziti mula sa iba't ibang resturant ay hindi na nagpatumpik tumpik pa. 

Pepperonni with Calamata Olives and Anchovies at Balboa

Baked Ziti

Italian Sausage Pesto at Balboa


Sa kabuuuan, sulit ang pagkain sa Balboa, nakakabitin sapagkat hindi ko nasubukan ang iba gayong kakaunti lang rin naman ang pagpipilian. Nalito kasi ako sa pangalan, buti na lang may picture yung menu. ;P Isa pang napansin ko dito, nakakailang mag picture ng mag-picture, wala naman kasing nakalagay sa ulo ko na "Food Blogger Ako!". Kaya nang makakuha ng pagkakataon, nakunan ko ang dapat na makunan. :D Nakakapanghinayang rin na hindi ko nakunan ang itsura ng restaurant mismo.

Pepperonni Pizza at BalboaPara sa inyong LinkBuilder na Matakaw, makakapagbigay ako ng 9 sa 10 thumbs up para sa Balboa Pizza, Pasta & Steaks! Masarap balikan.

Kumpara sa Bigoli, mas gusto ito ng panlasa ko, ayon sa inyong LinkBuilder na Matakaw. Pero mahirap ikumpara sa Italiannis na isa ring Italian Resturant. Para sa inyong lingkod, babalik ako rito para sa steak at sa kung ano mang dessert na maari kong matikman.

0 comments:

Post a Comment

enjoy eating! i mean reading! :)